Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

Hoàng Quý




 







Mấy lời  (trích)


Với tôi, Phù Vân Đặng Cước còn là một thiền giả vì anh sống rất Thiền. Anh đắm mình vào việc đang làm ở mọi nơi, mọi lúc theo con đường đốn ngộ. Anh sống tự nhiên, thoải mái theo cái lẽ tự nhiên vô vi của cuộc đời, để thấy lòng thanh thản, hiểu đạo cũng là cái gì rất tự nhiên khi anh viết:
Cá đùa bơi dưới nước
Chim bay lượn trên trời
Bình minh trên biển vắng
Vài cánh buồm ra khơi.

***


Chút huệ trần gian (trích)


Tôi có may mắn (hay bất hạnh?) nghe và đọc một số bài thơ của anh Phù Vân. Anh đã thay tôi nói những điều tôi không diễn đạt bằng thi ca. Và bởi đó, tôi cảm ơn anh sâu sắc. Cám ơn anh đã gieo một chút huệ xuống trần gian điên dại này. Tôi nhận huệ đó. Mong có nhiều người chia sẻ với tôi điều này


NGUYỄN. HOÀNG QUÝ 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét