Thứ Sáu, 17 tháng 1, 2014

THƠ CHÉP TAY

 
Thích ·
Dung Nobita
2 giờ trước · Đã chỉnh sửa
Chiều cuối năm. Ngồi dưới tàng mai đã hơn bảy mươi năm tuổi. Năm nay tiết lạnh kéo dài, khéo mà mai nở muộn. Chỗ này, ngày xưa, tôi thấy những giọt mưa xiên ngang trời, qua những tán cau không phải màu xanh mà đầy sắc đỏ.
Một cuộc chơi kéo dài mãi, cuộc chơi thơ, khi Anh mang cho tôi những tập thơ dày dặn, bìa đẹp và bên trong, trên những tờ giấy trắng là những vần thơ chép tay thơ Anh.
Ai mà chịu khó chép thơ người ta vậy! Nếu không yêu, không cảm, không sướng với thơ!
Và lần đầu, tôi thấy bút tích chép thơ của một nhà thơ nổi tiếng cho một nhà thơ chưa chắc đã nổi tiếng! Không chỉ một bài, mà vài chục bài!
Tôi nghĩ, nhà thơ có tiếng tăm đó, được thấy tập thơ mình chép tay ngày nào cho thơ một người khác, chắc là cảm xúc lắm!
Như tôi, chiều nay, đắm đuối với thơ!
1Thích · · Chia sẻ

Dung Tran và Vu HoNhu thích điều này.
Vân Phù Một miếng trăng non, trên đầu ! Rất đẹp!
47 phút trước · Thích
Vân Phù Trăm ngụm rượu, cũng không say! Mà say lảo đảo, từ ngày yêu em !!!
42 phút trước · Đã được chỉnh sửa · Thích
Vân Phù Như tôi, chiều nay, đắm đuối với thơ!
40 phút trước · Thích
Vân Phù BÙI NGÙI
Người mang về nhà cũ
Mấy cánh hoa dậy thì
Nhà không một ai cả
Trồng xong rồi người đi !

CHIẾC MÕ ĐÁ
Lang thang trong cõi đất trời
Âm thầm vang vọng ngàn lời vô thanh !

Nhớ kỷ niệm ấy vô cùng ở quán Sông Quê Vĩnh Phương !
Thôi thì !!!

NHỚ MÃI
( tặng thầy kiêm đệ tử Trần Ra )
Có một đêm nào đó
Hai thằng, hứng, bên nhau
Đường về, trời lạnh quá
Ai, chiếc áo, từ lầu !!!
Thích ·
  • Ton-Nu Thu-Dung ..."Và lần đầu, tôi thấy bút tích chép thơ của một nhà thơ nổi tiếng cho một nhà thơ chưa chắc đã nổi tiếng! Không chỉ một bài, mà vài chục bài!
    Tôi nghĩ, nhà thơ có tiếng tăm đó, được thấy tập thơ mình chép tay ngày nào cho thơ một người khác, chắc là cảm xúc lắm! ( Dung Nobita )"
  • Ton-Nu Thu-Dung Tại sao mình lại chép tay cho anh Phù Vân Đặng Cước mấy chục bài thơ của anh ? Tại mình vô cùng cảm động khi anh đánh cổ xe độc mã tới nhà trong một đêm mưa làm cả xóm đổ ra xem... Như chàng Hoàng Tử mình vẫn thường mơ trong suốt thời thơ ấu :
    Cổ xe n
    gựa mơ hồ rung lục lạc
    Chuông Giáng Sinh còn vọng thuở xa người ( TNTD)
    Trước đó mình có kể cho anh nghe ước mơ đó , và anh đã thực hiện ...
    Anh Phù Vân là một trong những người mình muốn gì cũng chìu ...Chỉ có điều anh hay tới quán mình nhậu rất khuya với ông xã mình nên hay bị mình la .
    Mình thật hung dữ với những người mình yêu quý !!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét